top of page

เคล็ดลับต่อขนตา แก้ไขปัญหารูปตาแต่แบบให้สวยมีเอกลักษณ์ จับตาจับใจ

Updated: Oct 5, 2019

ผู้หญิงแต่ละคนมีปัญหารูปตากันคนละแบบ ดวงตาบางคู่เรียวยาวดูลึกลับน่าหลงใหล แต่บางคู่ดวงตาคว่ำลงดูเว้าวอนน่าเอ็นดู การต่อขนตาจะช่วยดึงจุดเด่นและกลบจุดด้อยให้รูปตาแต่ละแบบดูมีเสน่ห์มากขึ้น แต่ถ้าเลือกต่อขนตาตามบล็อกที่เขาต่อๆ กันคงไม่ดีแน่ แทนที่ตาจะดูโตสดใสขึ้น อาจทำให้ดูตาตกเหมือนคนง่วงนอนไปเลยก็ได้ ดังนั้นหากต้องการต่อขนตาเพื่อให้ดวงตาสวยโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะและสะท้อนตัวตนที่จับตาจับใจ เราควรจะต้องรู้จักดวงตาของตัวเองให้ดีเสียก่อนว่ามีลักษณะอย่างไร ลองมาวิเคราะห์กันดูนะคะว่าดวงตาของคุณเป็นแบบไหนและควรจะต่อขนตาแบบไหนดี


Almond Eyes ดวงตาเรียวและกลมเหมือน เมล็ดอัลมอนด์ ชั้นตาชัด ไม่เฉียงเปิด หรือตกจนเกินไป เป็นดวงตา ที่สามารถต่อขนตาได้ทุกรูปทรง โดยเฉพาะทรงที่เน้นหางตาให้แผ่สยาย จะทำให้ดวงตาดูเรียวยาว โดยเฉพาะหางตาที่ปรายต่ำลง จะทำให้ดูมีเสน่ห์ดึงดูดมากยิ่งขึ้น

Almond Eyes

Protruding Eyes ดวงตาโต เบ้าตาลึก โหนกคิ้วสูง มีดวงตาที่ชัดและเป็นจุดเด่นอยู่แล้ว การต่อขนตาจึงแนะนำ ให้้ดูใกล้เคียงกับ ขนตาธรรมชาติ แต่มีความโค้งเหมือน ดัดขนตาจนงอนสวย พร้อมเพิ่มแอฟเฟกขอบตา ให้ดูคมขึ้น เหมือนเส้นอายไลน์เนอร์เบลอๆ เพื่อให้ี่บาลานซ์กับใบหน้าโดยรวม ไม่ทำให้ดูตาปรือหรือดุจนเกินไป

Protruding Eyes

Up Turned Eyes ดวงตาเรียว หางตาเฉียงขึ้น เป็นดวงตาที่ดูเซ็กซี่มีเสน่ห์ดึงดูด โดยธรรมชาติ เหมาะที่จะต่อขนตาทรง cat eye ซึ่งจะเน้นช่วงหางตา ให้ยาวเรียว ตาจะดูโฉบเฉี่ยว เหมือนซ่อนปริศนาไว้ในดวงตา และสามารถอปรับดวงตาเรียว แต่แคบให้ตาดูโตขึ้นน่ามองยิ่งขึ้น

Up Turned Eyes

Deep Set Eyes ดวงตาสองชั้นคมชัด โหนกคิ้วสูง แต่แคบ ดวงตาจมลึกใต้คิ้ว เพื่อดึงดวงตา ให้เห็นเด่นชัด การต่อขนตา จึงต้องเน้นแพขนตาช่วงหางตา ให้หนาเพื่อปรับระดับดวงตา ให้ขึ้นมารับกับโหนกคิ้ว และใช้ขนตาพรางโหนกคิ้วที่สูง เพื่อเปลี่ยนจุดโฟกัสมาที่ดวงตา

Deep Set Eyes

Down Turned Eyes

ดวงตาคว่ำลง หรือ หางตาตก ทำให้ตาดูเหนื่อยล้า ไม่สดใส การต่อขนตาโดย OMLash จะช่วยดึงชั้นตาให้ดูเปิดขึ้น ด้วยการเน้นช่วงกลางดวงตา เพื่อสร้างจุดนำสายตาให้ดวงตาดู เปิดกว้างและขับให้ตาดำดูใหญ่ขึ้น สดใสยิ่งขึ้น

Down Turned Eyes

Monolid Eyes ดวงตาชั้นเดียวไม่มีชั้นพับตา หรือชั้นตาหลบใน พื้นที่เปลือกตากว้าง หนังตาดูเหมือนมีเนื้อเยอะ ควรต่อขนตาโดยเน้นดึงหนังตา ให้ดูเปิดขึ้น พร้อมกับใส่แอฟเฟกต์ ขอบตาให้้แน่นเหมือน เส้นอายไลน์เนอร์ เพื่อสร้างมิติให้ตาดูคมชัด แม้ไม่มีขั้นพับตา


Monolid Eyes

การต่อขนตาให้กับลูกค้าแต่ละท่าน OMLash วางแผนและออกแบบการต่อขนตาทุกรายละเอียดทั้ง รูปทรงเฉพาะบุคคล การกำหนดจุดนำสายตา ความสั้นยาวของขนตา ตำแหน่งและองศาของความโค้งงอนที่เหมาะสมในแต่ละช่วงของดวงตา เพื่อให้รับกับดวงตาที่มีรูปทรงแตกต่างกันและสะท้อนเอกลักษณ์ที่เป็นเสน่ห์ของแต่ละบุคคล โดยเราจะวาด Lash map สำหรับการต่อขนตาให้เหมาะกับดวงตาของลูกค้าแต่ละท่าน เพื่อแก้ปัญหารูปตาหลายๆ แบบ เช่น ตาตก ตาชั้นเดียว ตาลึก ตาปรือ ซึ่งจะทำให้ดวงตาดูเด่นชัดและเหมาะกับบุคลิกที่โดดเด่นของลูกค้าแต่ละคน พร้อมต่อขนตาด้วยวัสดุคุณภาพระดับไฮเอนด์จากยุโรปและอเมริกา ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อใช้กับดวงตาโดยเฉพาะ


สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิวรับบริการ Line : @omlash.th , @happeningnailspa Tel : 065-565-2462

4,129 views0 comments
bottom of page