top of page

อยากต่อขนตา แต่ไม่รู้จะต่อแบบไหน ต่อขนตามีกี่แบบกันนะ

Updated: Oct 30, 2019

อยากจะลองต่อขนตาดูสักครั้ง แต่ไม่รู้ควรต่อแบบไหนดี แล้วการต่อแต่ละแบบแตกต่างการอย่างไร ต่อแล้วจะดูเยอะไปมั๊ย แล้วจะออกมาแบบไหน ใครยังงงๆ ตัดสินใจไม่ถูก ตามมาเลยค่ะ เรามีคำตอบ

โดยทั่วไปแล้ว การต่อขนตามี 3 แบบค่ะ


แบบที่ 1 การต่อแบบเส้นต่อเส้น เป็นการต่อขนตาปลอม 1 เส้นบนขนตาจริงทีละเส้น ตามจำนวนเส้นขนตาจริง ซึ่งโดยปกติคนทั่วไปจะมีเส้นขนตาข้างละประมาณ 60-80 เส้นค่ะ หากต้องการลุคธรรมชาติมากๆ ก็อาจจะเลือกต่อเพียงข้างละ 60 เส้น หรือหากต้องการเติมขนตาให้เต็มทั้งดวงตา ก็สามารถต่อแบบไม่จำกัดจำนวนเส้น ซึ่งช่างจะใส่เส้นขนตาให้ได้จำนวนมาที่สุดตามจำนวนขนตาจริงของเรา การต่อเส้นต่อเส้นจะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งหากเลือกความโค้งงอนระดับ C ซึ่งเป็นความโค้งที่ใกล้เคียงกับธรราติมากที่สุด ก็จะดูเหมือนขนตาจริงจนแทบมองไม่ออกว่าต่อขนตา แต่หากต้องการปรับลุคให้ดูตาโตขึ้น ก็สามารถเลือกความโค้งอนระดับ D เพื่อให้ดูเหมือนขนตาที่ดัดเล็กน้อย ตาก็จะดูหวานขึ้นค่ะ


แบบที่ 2 การต่อเส้นซ้อนเส้น เป็นการต่อด้วยเทคนิคเส้นต่อเส้นตามขนตาจริง แล้วจึงซ้อนอีกชั้นด้วยเทคนิคการจับช่อ 2 เส้น วางแทรกระหว่างเส้นขนตาจริง เพื่อสร้างแอฟเฟกต์ที่ทำให้เกิดเงาให้ขนตาดูหนาและฟูขึ้น ทำให้เส้นขอบตาดูคมชัดขึ้นด้วย สำหรับคนที่ขนตาบางมากๆ ขอแนะนำการต่อแบบเส้นซ้อนเส้น เพราะจะช่วยให้ขนตาดูแผ่เป็นแพ ไม่เกิดช่องโหว่ที่ทำให้ขนตาดูแหว่ง และยังคงให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาจนเกินไป


แบบที่ 3 การต่อแบบวอลลุ่ม ซึ่งเทคนิคที่เป็นที่นิยมกันเรียกว่าเทคนิค Russian Volume เป็นจับช่อขนตาด้วยมือครั้งละ 5-9 เส้น วางบนขนตา 1 เส้น ทำให้ขนตาเดิมดูหนาเป็นแพและยาวขึ้นอย่างเด่นชัด การต่อวอลลุ่มจะใช้เส้นขนตาที่มีความหนาเพียง 0.03-0.05 มล. และเบาราวไร้น้ำหนัก แม้คนที่มีขนตาบางและขาดแหว่งก็สามารถต่อได้โดยไม่ทำลายคุณภาพของขนตาเดิม และสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหารูปตา หรืออยากเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาคู่เดิมดูแปลกใหม่ การต่อขนตาด้วยเทคนิค Volume จะช่วยครีเอทไลน์ขนตาใหม่ โดยใช้เทคนิคการวางจุดนำสายตาเพื่อเบี่ยงเบนและปรับจุดโฟกัสใหม่ให้กับดวงตา และเสริมบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่คนให้โดดเด่นยิ่งขึ้น


ต่อขนตาเส้นต่อเส้นเปรียบเทียบกับต่อแบบวอลุ่ม

สำหรับเทคนิคการต่อขนตาโดย OMLash มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ลองดูนะคะว่าการต่อแบบไหนจะถูกใจคุณมากที่สุด


Natural set eyelash extension 120 strands

สำหรับผู้ที่มีปัญหาขนตาแหว่ง ขาด ขนตาสั้น บาง หรือต้องการลุคที่ดูธรรมชาติมากถึงมากที่สุด การต่อขนตาเส้นต่อเส้น ด้วย Natural set จำนวน 120 เส้น ก็เพียงพอแล้ว เพื่อเติมเต็มขนตาให้กลับมาดูสวยเหมือนขนตาจริง ด้วยการต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้นเพื่อเพิ่มความยาวและความโค้งงอนให้กับไลน์ขนตาธรรมชาติเดิม ข้างละ 60 เส้น เพื่อครีเอทลุคสวยที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ทำให้ดวงตาดูสว่างสดใสขึ้น


Unlimit classic one on one eyelash extension

สำหรับผู้ที่รักความเป็นธรรมชาติ และชอบลุคที่ดู effortless สำหรับหลายๆ โอกาส การต่อขนตาสไตล์ Classic set ด้วยเทคนิคเส้นต่อเส้น แบบไม่จำกัดจำนวนเส้น จะช่วยครีเอทลุคที่ดูผ่อนคลาย สบายตา โดยใช้ความยาวและความโค้งงอนของขนตาให้เหมาะกับรูปตาและบุคลิกของลูกค้าแต่ละท่านและต่อขนตาทีละเส้นตามเส้นขนตาจริง ซึ่งจะทำให้ขนตาเดิมดูยาวและเข้มชัดขึ้นเหมือนการปัดมาสคาร่าเบาๆ และช่วยให้ลุค No make up make up ในวันที่รู้สึกอยากเปลือยผิวดูสดใสขึ้นทันที


Unlimit Enhancing 2D eyelash extension

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับดวงตา แต่ยังคงอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป การต่อขนตาแบบ Enhancing set ด้วยเทคนิคเส้นซ้อนเส้น 2D จะช่วยให้ดวงตาคู่เดิมดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยการจับช่อขนตาแบบวอลลุ่มแทรกระหว่างเส้นขนตาธรรมชาติเพื่อสร้างเอฟเฟกต์เงาบนขนตาให้ดูฟูฟุ้ง เหมือนขนตาธรรมชาติที่มีเส้นอ่อนและเข้มซ้อนกันหลายมิติ และยังสร้างเอฟเฟกต์ให้ขอบตาดูคมชัดขึ้นเหมือนการเขียน inner eyeliner ด้วยสีฝุ่นเบาๆ ซึ่งจะทำให้ดวงตาดูสวยโรแมนติกน่ามองยิ่งขึ้น


Basic Volume eyelash extension 1 layer 600 strands

สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหารูปตา หรืออยากเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาคู่เดิมดูแปลกใหม่ การต่อขนตาด้วยเทคนิค Russian Volume จะช่วยครีเอทไลน์ขนตาใหม่ โดยใช้เทคนิคการวางจุดนำสายตาเพื่อเบี่ยงเบนและปรับจุดโฟกัสใหม่ให้กับดวงตา และเสริมบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของลูกค้าแต่ท่านให้โดดเด่นยิ่งขึ้น การต่อขนตา Basic Volume 1 ชั้นจะใช้เส้นขนตาราว 600 เส้น (ข้างละ 300 เส้น) โดยเส้นขนตามีความหนาเพียง 0.03-0.05 มล. และเบาราวไร้น้ำหนัก ทำให้ขนตาเดิมดูหนาเป็นแพและยาวขึ้นอย่างเด่นชัด


Double Volume eyelash extension 2 layers 800 strands

สำหรับผู้ที่ต้องการต่อขนตาเพื่อสร้างลุคเฉพาะตัว หรือ สร้างเอฟเฟกต์ให้ขนตาดูมีมิติยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มความหนาให้ขนตาด้วยการต่อแบบ Double volume ซึ่งเป็นการต่อวอลลุ่มซ้อน 2 ชั้น ใช้ขนตาโดยประมาณ 800 เส้น โดยเส้นขนตามีความหนาเพียง 0.03-0.05 มล. และเบาราวไร้น้ำหนัก สามารถซ้อนขนตาเส้นที่สั้นกว่าชั้นที่ 1 เพื่อเน้นให้โคนขนตาแน่น ทำให้เกิดเอฟเฟกต์เหมือนการกรีดอายไลน์เนอร์คมๆ หรือการวางเส้นขนตาสั้นสลับยาวเป็นช่วงๆ เพื่อครีเอทลุคเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวที่ดูดึงดูดน่ามองและเปี่ยมเสน่ห์น่าค้นหามากยิ่งขึ้น


Texture Volume eyelash extention 3 layers 1,000 strands

สำหรับผู้ที่ชอบงานขนตาเป็นแพหนาเหมือนลุค Full make up สำหรับโอกาสพิเศษ การต่อขนตาเทคนิค Texture volume จะช่วยให้ขนตามีมิติ ดูฟุ้งฟูและพริ้วไหว ด้วยการต่อแบบวอลลุ่มไล่ระดับซ้อน 3 ชั้น ใช้ขนตาโดยประมาณ 1,000 เส้น โดยเส้นขนตามีความหนาเพียง 0.03-0.05 มล. และเบาราวไร้น้ำหนัก ไล่ความยาวและความโค้งงอนแต่ละชั้นให้เกิดเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกัน โดยจะเน้นโคนขนตาให้ขอบตาดูคมชัด สร้างไลน์ขนตาเป็นรูปทรงทั้งเพื่อแก้ปัญหารูปตาและสร้างลุคใหม่ให้ดวงตาดูมีบุคลิกที่เด่นชัด และไล่ความเข้มบางเพื่อสร้างเงาให้ขนตาดูพริ้วเหมือนธรรมชาติ


Unlimit Volume eyelash extention + 1 time refill

สำหรับผู้ที่มีขนตาบาง หรือต้องการลุค Full make up กับขนตาหนาขั้นสุด การต่อขนตาวอลลุ่มด้วยแพกเกจ Unlimit volume ไม่จำกัดจำนวนเส้น ใช้ขนตามากกว่า 1,000 เส้น โดยเส้นขนตามีความหนาเพียง 0.03-0.05 มล. และเบาราวไร้น้ำหนัก จะช่วยให้สามารถครีเอทได้ทุกลุคดั่งใจ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด พร้อมกับรับบริการเติมฟรี 1 ครั้ง ภายใน 2 อาทิตย์ เพื่อรักษาขนตาให้ดูสวยแน่นถึง 2 เดือน


สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิวรับบริการ Line : @omlash.th , @happeningnailspa Tel : 065-565-2462

8,376 views0 comments
bottom of page